Đơn kiện, được nộp cho một tòa án bản quyền sở hữu trí tuệ ở Bắc Kinh, cáo buộc Apple vi phạm các bản quyền sáng chế của Qualcomm. Christine Trimble, người phát ngôn của Qualcomm nói: “Apple sử dụng các công nghệ do Qualcomm phát minh mà không hề trả phí bản quyền”.

Qualcomm cho rằng có ít nhất ba sáng chế của họ về quản lý nguồn điện và công nghệ màn hình cảm ứng được gọi là Force Touch, đang được Apple sử dụng trong các dòng iPhone hiện nay nhưng không trả phí bản quyền.

Josh Rosenstock, người phát ngôn của Apple, nói rằng đơn kiện không có giá trị pháp lý. “Trong nhiều năm thương lượng với Qualcomm, các bản quyền sáng chế này chưa bao giờ được đề cập đến… Chúng tôi tin rằng nỗ lực kiện tụng này sẽ thất bại”, người phát ngôn của Apple nói.

Từ trước đến nay, hầu như chưa có một tòa án nào ở Trung Quốc chấp nhận một đơn kiện như vậy. Các cơ quan quản lý Trung Quốc chắc chắn lo ngại quyết định cấm sản xuất iPhone ở Trung Quốc sẽ dẫn đến làn sóng sa thải người lao động ở các nhà cung cấp ở Apple, chẳng hạn như tập đoàn Hon Hai của Đài Loan, đơn vị đang sử dụng hàng trăm ngàn công nhân ở Trung Quốc để lắp ráp iPhone.

Ở chiều ngược lại, một phán quyết ủng hộ Qualcomm có thể giúp cho các hãng điện thoại Trung Quốc như Oppo giành thêm thị phần smartphone từ Apple.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư không lo ngại về nguy cơ nguồn cung iPhone bị gián đoạn vì họ tin rằng Apple sẽ ngay lập tức thỏa hiệp nếu có bất kỳ đe dọa nào đến hoạt động sản xuất của hãng này.

Mike Walkley, nhà phân tích ở Công ty dịch vụ đầu tư Canaccord Genuity (Canada) nói: “Apple sẽ không dừng một ngày sản xuất nào. Nếu bất kỳ lý do gì khiến họ nhận phán quyết bất lợi, họ sẽ trả phí bản quyền cho Qualcomm nhanh chóng”.

Qualcomm là một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Mặc dù doanh thu của Qualcomm chủ yếu đến từ chip điện thoại di động nhưng phần lớn lợi nhuận của hãng này đến từ nguồn thu phí bản quyền các sáng chế cho các hệ thống điện thoại di động hiện nay.

VN-Tek

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận